วันอังคารที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2552

ล้างหน้าอย่างไรให้ถูกวิธี



หลังจากแต่งหน้ามาตลอดทั้งวันแล้ว ต้องทำความสะอาดใบหน้าเพื่อขจัดสิ่งแปลกปลอมบนใบหน้า เช่น เครื่องสำอาง การล้างหน้าให้สะอาดเป็นวิธีที่ดีที่สุด การล้างหน้านั้นต้องล้างให้ถูกวิธี หากล้างไม่ถุกวิธีใบหน้าอันสุดหวงของเราอาจะเกิดความเสียหายได้

ล้างหน้าอย่างไรให้ผิวหน้าใสตลอดวัน

เทคนิคการล้างหน้าที่ถูกวิธีเป็นอีกเคล็ดลับหนึ่งที่จะให้คุณมีผิวหน้าที่สวย แต่รู้ไหมว่าควรจะล้างหน้าวันละกี่รอบ? รอบละกี่ครั้ง? ล้างอย่างไรถูซ้ายไปขวาหรือล่างขึ้นบน? ล้างด้วยสบู่หรือเจลหรือโฟมล้างหน้ากันดี? คำตอบอยู่ทางนี้

การล้างหน้าวันละ 2 ครั้งก็เพียงพอ คือการล้างหน้าตอนเช้าและเวลาที่อาบน้ำตอนเย็น ไม่ควรล้างหน้าบ่อยครั้งเพราะจะทำให้ผิวหน้าแห้งและลอกได้ กรณีที่ผิวของคุณสกปรกจริง ๆ เช่น หลังเล่นกีฬา ทำสวน ทำไร่ ปลูกต้นไม้ หรือคุมงานก่อสร้าง ซ่อมแซมบ้าน ก็อาจจะเพิ่มการล้างหน้ารอบพิเศษอีกสักครั้งก็ได้

เวลาล้างก็ต้องลูบไล้แต่เบามือ ไม่เช็ด ไม่ถู ไม่ควรใช้คลีนเซอร์หรือเอ็กซเทอร์นอลเช็ดหน้าเพราะจะทำให้ผิวถลอกลอกได้ หากถู ล้างหน้าแรงๆ จะเป็นการทำร้ายหน้าของคุณเอง การล้างหน้าบ่อย ๆ บางท่านอาจจะคิดว่าดี แต่เป็นความเข้าใจที่ผิด และมักจะมีปัญหาเกี่ยวกับผิวหน้าตามมา วิธีที่ถูกต้องและสมควรทำมากที่สุด คือ "ยุ่งกับผิวให้น้อยที่สุด"

ถ้ามีเครื่องสำอางค์รองพื้น หากเครื่องสำอางค์ไม่ได้กันน้ำ คุณก็สามารถเลือกใช้สบู่เจลใสอ่อน ๆ ของเบบี้หรือของผู้ใหญ่ก็ใช้ได้ เลือกประเภทที่เหมาะกับประเภทผิวของตัวเอง จะได้ผลและมีประสิทธิภาพมากที่สุด เวลาล้างก็ลูบไล้ เบา ๆ ทั่วหน้าแล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่าอย่างเบามือ แค่นี้ใบหน้าก็สะอาดใสอย่างใจต้องการ

หลังล้างหน้าให้ซับเบา ๆ ไม่เช็ด ไม่ถู ผิวจะได้ไม่หยาบกร้านและใช้โทนเนอร์เช็ดหน้าเบาๆ หากล้างหน้าเสร็จแล้วรู้สึกลื่น ๆ เหมือนไม่เกลี้ยง ซับหน้าเบา ๆ ด้วยผ้าขนหนู ไม่ต้องไปวิตกจริตว่ามันจะลงไปอุดตันทำให้เกิดสิว หากจะเป็นสิวก็เป็นเรื่องธรรมชาติที่เกิดจากฮอร์โมนเพศในตัวคุณเอง

โดยสรุปแล้ว ให้ล้างหน้าเบา ๆ เช้าครั้งเย็นหน ใช้สบู่เหลว ลูบไล้เบา ๆ เอาแค่พอลื่น ๆ ไม่ต้องสะอาดเอี่ยมอ่องนะ แล้วก็ซับหน้าเบา ๆ ตามด้วยโทนเนอร์อีกนิด แค่นี้หน้าของคุณก็สะอาดใสไปตลอดทั้งวัน



0 ความคิดเห็น: